Đang nạp
Tin tức - Bài viết

Hướng dẫn đánh giá uy tin của Shop

Hướng dẫn đánh giá uy tin của Shop

HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ UY TÍN CỦA SHOP/ XƯỞNG
  Với định hướng phục vụ các nhóm Khách hàng khác nhau, các website bán hàng của Trung Quốc (Taobao, Tmall, 1688) áp dụng cách thức đánh giá uy tín nhà cung cấp theo những cách khác nhau, Trong đó:
– Taobao.com & Tmall.com: Hướng tới các Khách hàng lẻ: Tập trung vào đánh giá theo chất lượng của từng giao dịch lẻ.
– 1688.com: Hướng tới các Khách hàng mua sỉ: Tập trung đánh giá sự trung thành của Khách hàng và khối lượng giao dịch.
 1. Tmall.com
– Tmall trực tiếp kiểm định chất lượng của các shop tham gia đảm bảo một số tiêu chí sau:
+ Bán hàng chất lượng, hàng chính hãng của các thương hiệu, được chứng thực bởi các nhà sản xuất các thương hiệu đó.
+ Có ký quỹ một số tiền lớn tại Tmall
+ Tham gia các chương trình bảo đảm quyền lợi của người mua
– Do vậy, các shop trên Tmall sẽ không phân cấp độ uy tín như Taobao, tuy nhiên các shop trên Tmall vẫn có điểm đánh giá dịch vụ và điểm đánh giá khiếu nại giống Taobao để Khách hàng có thể tham khảo (tham khảo theo mục 2).
 2. Taobao.com
– Bảng xếp hạng độ tín nhiệm người bán:

Thời gian thành lập của Shop trên taobao, đánh giá của Khách hàng về chất lượng sản phẩm, tốc độ giao hàng của Shop theo thang điểm 5.

– Sau mỗi giao dịch thành công (được thanh toán qua Alipay và được giao hàng qua các đơn vị CPN), người mua sẽ được đánh giá Shop theo 3 mức (Tốt: +1 điểm, Trung bình: 0 điểm, Kém: -1 điểm). Số điểm này sẽ được tích lũy và được phân cấp độ uy tín dựa trên số điểm tích lũy được. Số điểm đánh giá tốt càng cao, Shop sẽ có cấp độ càng cao. (Ví dụ: Để đạt được mức tín nhiệm 3 kim cương xanh, NCC đã có tương đương khoảng hơn 1000 sản phẩm được bán ra với bình luận tốt.)
-> Lưu ý: Theo kinh nghiệm, đặt hàng tại các shop kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng có cấp độ từ 3 kim cương trở lên sẽ ít rủi ro hơn. Các shop đã kinh doanh từ lâu nhưng có cấp độ thấp là những shop cần cân nhắc kỹ trước khi đặt hàng
3. 1688.com
– Những nhà cung cấp trên 1688.com bao gồm:
+ Nhà sản xuất
+ Đơn vị bán sỉ
+ Đại lý đầu tư /đơn vị cung cấp dịch vụ thương mại
– Do đối tượng là những người mua sỉ, các nhà cung cấp trên 1688.com phải cung cấp thông tin chi tiết về hạ tầng, cơ sở vật chất, kinh nghiệm của đơn vị mình. Bên cạnh đó, các tiêu chí đánh giá của Khách hàng cũng rất khác.
– Khung đánh giá cơ bản nằm bên trái trong trang chi tiết sản phẩm như hình:


– Trong phần lịch sử đánh giá, đây chính là phần những Khách hàng đã từng mua hàng của Shop này và có nhưng bình luận, ảnh thật của sản phẩm Người mua đã nhận được, Khách hàng có thể xem chi tiết các đánh giá theo từng mức Tốt/Trung bình/Xấu. Theo kinh nghiệm, các đánh giá đánh giá người mua viết dài là các đánh giá có tính trung thực cao hơn.

Đăng ký nhận Email

Cung cấp thông tin về khuyến mãi, giảm giá, sản phẩm mới...

Liên hệ